TỌA ĐÀM “GÓP Ý CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG & TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN”

Ngày 24/04/2021, Khoa Báo chí & Truyền thông – Trường CĐ Phát thanh – Truyền hình II tổ chức tọa đàm “Góp ý chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông đa phương tiện”.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của 10 khách mời đến từ các Công ty truyền thông, chuyên gia, giảng viên thỉnh giảng thuộc 2 ngành Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện, đại diện các phòng ban trong trường  và toàn thể giáo viên khoa Báo chí & Truyền thông.

ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - Phó trưởng khoa, Phụ trách khoa BC&TT phát biểu đề dẫn

Tại buổi tọa đàm các vị khách mời đã có những góp ý cụ thể mang tính thực tế đối với khung chương trình đào tạo và đề cương chi tiết cho hai ngành Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh việc đánh giá cao về khung chương trình đào tạo của Trường đã đáp ứng khá đầy đủ về kiến thức cơ bản ở các môn chuyên ngành, nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung thêm một số môn học chuyên sâu về kỹ năng làm nghề; tăng số tín chỉ những môn học chuyên ngành; gộp một số môn có những nội dung trùng nhau; đặt lại tên môn cho phù hợp với định hướng đào tạo ở cả hai ngành.

ThS. Nguyễn Thị Diễm Phương – Trưởng Phòng QLĐT phát biểu ý kiến

Nhà báo Nguyễn Thị Minh Thùy – Báo Thanh Niên

Cô Huỳnh Thị Xuân Hiếu, giảng viên, CEO Công ty TNHH An Group

Cô Nguyễn Ngọc Hạnh My - Giảng viên Đại học Văn Lang

Cô Nguyễn Thị Thùy Vân, Travel Blogger freelace content

Anh Phạm Ngọc Thạnh - GĐ Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông An

Cô Phan Thị Kim Loan- Chuyên viên Đài Truyền hình Tp HCM

Cô Lê Hạ Viên -  Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Me Media

Cô Nguyễn Công Thanh Dung – Giảng viên trường Đại học KHXHNV

Anh Nguyễn Hoài Linh – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Khải Thiên

Đại diện Khoa Báo chí &TT tặng quà lưu niệm cho các khách mời

Khách mời & giảng viên Khoa BC&TT chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Với những ý kiến đóng góp thiết thực từ các khách mời, Khoa Báo chí và Truyền thông đã ghi nhận và trong thời gian tới sẽ tiến hành điều chỉnh, đổi mới khung chương trình và đề cương các môn học ở cả hai ngành, từng bước hoàn thiện nội dung giảng dạy của hai ngành nói riêng, và chương trình giảng dạy nói chung; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ở các công ty, doanh nghiệp trong xu thế phát triển truyền thông thế hệ mới hiện nay.

Cẩm Uyên – Thúy Nhàng