VOV College ra mắt báo chí cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 2021

Ngày 12/4/2021, tại cơ sở Quận 5 của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí ra mắt top 22 cuộc thi Người dẫn chương trình phát thanh - Truyền hình năm 2021.

ThS. Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng VOV College phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Từ thành công của cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình năm 2018, năm nay VOV College tiếp tục tổ chức cuộc thi lần 2 do CLB MC VOV College của Trường thực hiện. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 - 6/2021 theo hình thức “Truyền hình thực tế” với 4 tập thi được ghi hình tại phim trường và studio phát thanh của nhà Trường. Các tập thi được phát sóng trên website trường tại địa chỉ www.vov.edu.vn, tại fanpage/youtube của cuộc thi cùng các fanpage kết nối khác.

Với chủ đề “Nhịp đập”, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn các thí sinh sẽ trình bày những suy nghĩ từ trong tim và dũng cảm trình bày những quan điểm cá nhân về cuộc sống, con người và xã hội.

MC Minh Phúc - Đạo diễn, Host MC Vũ Mạnh Cường và MC Thanh Thảo - cố vấn cuộc thi tại buổi gặp gỡ báo chí (từ trái qua)

Từ vòng sơ tuyển offline với 99 thí sinh, Ban Giám khảo đã chọn ra 22 thí sinh có phong cách tốt nhất vào bán kết. Song song với các phần thi gay cấn và hấp dẫn tại bán kết, 22 thí sinh của vòng này còn có cơ hội được học tập kỹ năng trình diễn, tiếng nói sân khấu, xử lý tình huống, biên tập chương trình phát thanh, truyền hình với Phát thanh viên Xuân Mai, ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - Phó Trưởng khoa, Phụ trách khoa Báo chí và Truyền thông, BTV Đức Mạnh (HTV), Nhà báo-MC Trác Thúy Miêu. Đây là hoạt động do Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí - Truyền thông tổ chức thực hiện.

Phóng viên Hải Nguyên của chương trình “Chuyện trưa 12 Giờ” của HTV đặt câu hỏi tại buổi gặp gỡ báo chí

Giải thưởng dành cho Quán quân có tổng giá trị là 50 triệu đồng, trong đó có một hợp đồng bảo trợ truyền thông trị giá 30 triệu/ năm. Chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 08/6/2021 tại VOV College với các phần thi gay cấn và hấp dẫn của 8 thí sinh xuất sắc nhất để tìm ra Quán quân Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 2021.

Top 22 thí sinh vào bán kết Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 2021

Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi từ vòng sơ tuyển đến chung kết có sự tham gia của những BTV, MC, Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Người dẫn chương trình như MC Vũ Mạnh Cường (host cuộc thi), Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu, Nhà báo - MC Minh Đức, MC Quỳnh Hoa, MC Thanh Thảo Hugo, MC Hoàng Vũ, MC Liêu Hà Trinh, Én vàng 2015 Minh Ngọc…

ThS. Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng VOV College trao hoa cảm ơn thành viên Ban Giám khảo vòng sơ tuyển

Cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình năm nay thu hút nhiều đơn vị tài trợ và đồng hành như Công ty CP DPDL Pharmedic – Nhà tài trợ Kim cương, Công ty TNHH TMSX XNK Việt Mỹ Cosmetics – Nhà tài trợ đồng; các đơn vị đồng hành như Công ty Fujiwa Việt Nam, Công ty Chum Uniform, Công ty Truyền thông Len Nguyễn Media và các cựu sinh viên VOV College.

Với mong muốn mang đến một sân chơi thú vị, bổ ích cho các bạn trẻ, cùng nhiều thay đổi trong cách tổ chức và triển khai, Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 2021 sẽ là một cuộc thi mang đến nhiều điều bất ngờ cho thí sinh và khán giả.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp gỡ báo chí ra mắt top 22 thí sinh vào vòng Bán kết cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 2021

 

 

Tin: Đan Nhiên

Ảnh: VOV College